Ba Na Hills Tour Ba Na Hill Tour Da Nang Tour Hoi An Son Doong Cave Da nang beach Tour Da Nang gia re Tour Ngu hanh son Tour Phong Nha Ke Bang Tour Thap My Son Tour Son Tra Hotel Cheap Da Nang

CÂY PHÚ QUÝ : SỰ GIÀU SANG

Shop Hạt Giống Hoa Đà Nẵng

Cây mang lại sự giàu sang, phú quý cho chính chủ nhân sở hữu nó. Phú quý là loại cây rất được ưu chuộng trong giới văn phòng vì cái tên nghe sang trọng và vẻ đẹp đầy nhựa sống.


Đặc điểm: Loại cây này ưa bóng, phù hợp làm cây trồng nội thất, có tốc độ sinh trưởng nhanh, nhanh ra lá mới, nhu cầu nước cao do bộ lá cây khá sum suê, nên lượng hơi nước thoát qua lá khá nhiều, do đó cần chú ý đến mức nước ở trong bình có thể nhanh bị cạn.



Chăm sóc: Trong quá trình phát triển, cây thường thay lá, lá cây sẽ bị úa vàng, nếu bạn không ngắt bỏ thì lá sẽ rơi vào nước, làm đục nước. Khi phát hiện nước trong bình bị đục, hoặc có sủi bọt, có thể do các nguyên nhân sau:

     - Rễ cây bị thối và phân hủy
     - Lá vàng hoặc một số lá còn xanh bị thối do mức nước cao, ngập cả phần thân cây.
     - Đây là loại cây lá màu, có nhiều sắc tố, nên thỉnh thoảng đưa cây ra hứng nắng vào buổi sáng sẽ làm cho lá sậm màu hơn. Mỗi tuần ít nhất 1 lần nên đưa cây ra hứng ánh sáng liên tục trong 2h vào buổi sáng từ 7h đến 9h.


Bạn nên xử lý như sau:
     - Dùng tay tách bỏ các lá vàng hoặc lá bị thối, tỉa các rễ bị mềm nhũn. Khi tỉa bỏ các rễ bị hư nên nhẹ nhàng để không làm gãy các rễ bên cạnh.
     - Dùng vòi nước xịt nhẹ lên phần rễ, phần gốc cây
     - Rửa sạch bình và thay nước mới cho cây, chú ý không đổ nước ngập thân cây.